ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด หุ่นยนต์ gundamtool 
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=29079.msg231633#msg231633
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ปัญหาที่พบบ่อย ทำโมเดล
หนังสือประวัติศาสตร์ สงคราม ทหาร สงครามโลก
ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด gundamtool  - รับชมจบแต่ละหน้าแล้วที่มุมขวาล่างสุด คลิก "บทความที่เก่ากว่า" ยังมีบทความเพิ่มอีกนะครับ - ติดต่อพูดคุย ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ ผมได้เลยที่ kit556แอ๊ดgmail.com หรือ comment ในแต่ละบทความ หรือ คลิก ติดต่อแวะชม facebook ผมได้ครับ

WIP รถถังจิ๋ว มาทีเดียว 3 คันเลยครับ

หลังจากผ่านหน้าฝนทำโมไม่ได้จนหมดอารมณ์ทำโม งานก็ดองค้างๆไว้เพียบ ก็ได้แต่ซุ่มต่อเก็บเอาไว้ พอหน้าหนาวนี้ได้โอกาสเอาตัวที่ทำค้างมาทำสีต่อ แถมได้กองกำลัง modern tank ซึ่งถึงไม่ใช่แนวที่ผมชอบ แต่ได้มาราคามิตรภาพ จึงนำมาหัดทำสีได้อย่างดี

งานทั้งหมดอยู่ในขั้นรองพื้นนะครับ ไว้ทำต่อจะทยอยนำมาลงเพิ่มเรื่อยๆ

เริ่มจากคันแรกครับ Dragon wagon M26 รถกู้ซ่อมของเมกันสมัยสงครามโลก ผมมีซื้อไว้ถึงสองกล่อง แถมยังแอบเก็บ PE eduard ไว้ด้วย แต่คันนี้เป็นคันบุกเบิกครับ ทำลองดูก่อนสักคัน คันหน้าจะขุด PE ออกมาอัดใส่เต็มที่ โดยจะนำเข้า project ใหญ่ครับ กะนำ Sherman ของ Eduard มาวางด้วย แต่ฝันยังอีกยาวไกล ตอนนี้ก็ได้มาแต่หัวลาก ส่วนกว้านยกด้านหลังบางส่วนผมไม่ได้วางลงไปนะครับ

ที่ทำเพิ่มไปส่วนมากก็เป็น handle กับฝานพวกบานหน้าต่างให้บางลง เติมสายไฟบางส่วน คันนี้มีปัญหาที่ส่วนห้องขับใส่กับโครงถังไม่พอดีด้วยครับ ต้องตัีดแต่งอยู่นานกว่าจะให้เข้าที่ได้ ก็คิดว่าน่าจะเป็นเหตุที่ไม่ค่อยเห็นใครทำตัวนี้ออกมา เพราะตอนตัดแต่งที่ทำอย่างไรก็ไม่เข้า ตัดไปมาด้านโครงถังด้านล่างถูกคว้านไปเยอะ เรียกว่าห้ามหงายมาดูด้านล่างเลยทีเดียว




ภาพที่เหลือ
http://i696.photobucket.com/albums/vv324/kit_eam/P1050981.jpg
http://i696.photobucket.com/albums/vv324/kit_eam/P1050978.jpg

คันที่สองนี่ได้มากจากท่าน Merkava ในราคามิตรภาพครับ ขอแบ่งซื้อมาแบบต่อแล้ว มาถึงก็เข้าอู่ซ่อมช่วงล่าง พร้อมเคาะปะผุ ออกมาเป็น Bradley M2A2 รถหุ้มเกราะยอดเท่ห์ ขนาดผมไม่ชอบ modern tank แต่ต่อคันนี้แล้วพอเข้าใจเลยว่าทำบางคนถึงชอบแต่แนวนี้

ที่ตัดแต่งพันธุกรรมจากที่ออกจากกล่องคือพวกเสาเล็กๆ กับตะแกรงด้านหนึ่งครับ ผมทำไปด้านเดียวเพราะหมดแรงซะก่อน ส่วนอีกด้านโชว์เป็นเกราะของรถเองก็มี detail สวยทีเดียวจึงไม่ทำแล้วครับ ในภาพผมไม่ติดด้านข้างเข้าไปนะครับ เพราะแยกไว้ทำสีล้อก่อน





ภาพที่เหลือ
http://i696.photobucket.com/albums/vv324/kit_eam/P1050973.jpg
http://i696.photobucket.com/albums/vv324/kit_eam/P1050970.jpg
http://i696.photobucket.com/albums/vv324/kit_eam/P1050971.jpg

คันที่สามนี่มาพร้อมกับสองคือ Challenger 2 ซึ่งทั้ง Bradley และ Challenger นี่ผมเข้าใจว่าได้เข้าร่วมสงครามอิรัก จึงเข้าเข้าใจว่าท่าน Merkava ที่ปล่อยผมมา เดิมทีคงจะนำมาทำ dio Iraq war แต่ผมก็ขอคิดก่อนว่าทำสีแบบไหนดี ว่าจะลองทำลายพรางด้วยก็สวยดี สำหรับคันนี้แทบไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลยครับ ได้แต่แก้ไขล้อกดสายพานซึ่งติดมาเบี้ยวให้ตรงและทำฐานวาง MG ขึ้นมาใหม่





คันสุดท้ายนี่ไม่ใช่โมครับ แต่เป็นของเล่นสำเร็จรูป รถถังกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น ผมทิ้งกล่องไปจึงจำไม่ได้แล้วว่ารุ่นนี้เรียกอะไร แต่เป็น 1/87 นะครับ กะจะนำมารองพื้นแล้วทำสีเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนจะทำสามตัวข้างบน เรียกว่าปรับจูนฝีมือให้เข้าที่เข้าทางก่อนเพราะไม่ได้ทำสีมาหลายเดือนแล้ว เรียกว่าให้มาเป็นรถถังหนูลองยาละกันครับ



หมดแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตามชม ผมคงนำมาลงไม่ละเอียดถึงขนาดถ่ายขั้นตอนการทำมานะครับ แต่จะ snap shot เป็นช่วงๆ มาให้ดูมุมเดิมของแต่ละคัน เช่นขั้น preshading ,สีพื้น ,สีพราง ,wash ,drybrush จนปิดงานครับ คิดว่าพอเอาภาพมุมเดิมแต่คืบหน้าไปเรื่อยๆน่าจะดูสนุกดีครับ :-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น