ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด หุ่นยนต์ gundamtool 
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=29079.msg231633#msg231633
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ปัญหาที่พบบ่อย ทำโมเดล
หนังสือประวัติศาสตร์ สงคราม ทหาร สงครามโลก
ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด gundamtool  - รับชมจบแต่ละหน้าแล้วที่มุมขวาล่างสุด คลิก "บทความที่เก่ากว่า" ยังมีบทความเพิ่มอีกนะครับ - ติดต่อพูดคุย ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ ผมได้เลยที่ kit556แอ๊ดgmail.com หรือ comment ในแต่ละบทความ หรือ คลิก ติดต่อแวะชม facebook ผมได้ครับ

WIP - Kettenkrad , SdKfz 2 ทำทีเดียว 3 คันรวด

อันเนื่องมาจากเกิดโศกนาฎกรรมกับโมเดล Cutty Sark สุดรักของกระผม

หลังทำเสร็จแค่วันเดียว ถ่ายรูปลง web แล้วเอาเข้าตู้โชว์แบบบานพับ มองชื่นชมอยู่ไม่ถึงครึ่งวันดี ตอนบ่ายๆ กะไปกลับด้านหัวเรือซะหน่อย ... รู้สึกมีอะไรวูบล่วงพรูผ่านสายตาจากบนลงล่าง แล้วก็มีเสียงดัง เพล้ง กร๊องๆ แก๊งๆ เป็นที่ไพเราะเสนาะหู สายตายังไม่ทันเหลือบไปข้างล่าง ยังเพ่งมองอยู่ที่ ชั้นวางระดับสายตาที่เมื่อครู่นี้ยังมีเรือลำสุดงามวางอยู่ แต่มันหายไปไหนแล้วฟะครับ พอเหลือบลงมองพื้นเท่านั่นแหละ ..... โอ้ พระเจ้าช่วยกล้วยหักมุกทอด



ตอนนี้ก็ pack ลงกล่องไปแล้วสภาพเป็นดังที่เห็น ดูแล้วพอซ่อมได้แต่ ไฟทำโมมันมอดดับริบหรี่ ไม่พอเพียงที่จะซ่อมมันในเร็ววันนี้แล้ว คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าโมเดลจะมีอาถรรพ์ เพราะลำจริงก็โดนไฟไหม้ ตอนผมต่อลำนี้ก็ว่าจะถ่วงน้ำหนักที่อับเฉาซะหน่อย แต่ก็ไม่ได้ใส่ คาดไม่ถึงว่าแค่แรงลมกระแทกอัดสะท้อนออกจากบานพับ ตู้แบบทึบก็สามารถผลักโมเดลทั้งลำล่วงลงปรภพไปได้

----------------------------
ผมเลยคิดว่าอย่ากระนั้นเลย นั่งเฉยจะยิ่งพาลหมดไฟ เลยขอต่อด้วย project เล็กๆ อันนนี้ครับ



The SdKfz 2 หรือ Kettenkrad สุดยอดยานยนต์ half track ของเยอรมัน ล้อหน้าเป็นล้อเดียวแบบมอร์เตอร์ไซต์ ข้างหลังเป็นตีนตะขาบ เพื่อวิ่งได้ในที่หลุ่มโคลน สาเหตุที่ยานยนต์จิ๋วของนาซีคันนี้มีขนาดเล็กเพราะในยุคเริ่มการออกแบบ ทำเพื่อให้ขนส่งทางเครื่องบินลำเลียงได้ ตลอดช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เยอรมันผลิต Kettenkrad ขึ้นร่วม 8,000 กว่าคัน และมีใช้หลักๆที่สมรภูมิกับโซเวียต แต่ก็มีกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ของเยอรมัน เพราะความที่คล่องตัว และลุยพื้นที่ได้หลากหลาย ตัวตีนตะขาบสามารถไต่ทางชันได้ถึง 24 องศาทีเดียว



แทบจะเป็นต้นแบบรถ half-track แบบล้อหน้าเดี่ยวคันเดียวที่ประสพความสำเร็จ และก็แทบจะเป็นรุ่นสุดท้าย เพราะหลังยุคหลังสงครามโลกก็แทบไม่มีรถแบบนี้ผลิตออกมาอีกเลย

คันเล็กๆ ผมกะเอาที่ตุนไว้ 3 คันรวดมาทำทีเดียวเลยครับ ทำแบบเอามันส์แล้ว เสร็จแล้วจะขี่ซิ่งให้กระจาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น