ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด หุ่นยนต์ gundamtool 
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=29079.msg231633#msg231633
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ปัญหาที่พบบ่อย ทำโมเดล
หนังสือประวัติศาสตร์ สงคราม ทหาร สงครามโลก
ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด gundamtool  - รับชมจบแต่ละหน้าแล้วที่มุมขวาล่างสุด คลิก "บทความที่เก่ากว่า" ยังมีบทความเพิ่มอีกนะครับ - ติดต่อพูดคุย ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ ผมได้เลยที่ kit556แอ๊ดgmail.com หรือ comment ในแต่ละบทความ หรือ คลิก ติดต่อแวะชม facebook ผมได้ครับ

T34 scale 1/144 รถถังจิ๋ว

สวัสดีครับ ช่วงนี้ผมเริ่มกลับมาทำงานรถถังอีก แต่ก็อยากลองอะไรใหม่ๆ รถถัง 144 นี่เคยอยากลองทำสีมานานแล้วครับ แต่ส่วนมากที่ซื้อมาจากห้าง จะเป็นกาชาปองสำเร็จรูป ลงสีมาแล้ว แต่มาเจอชุด world battle tank collection กล่องแบบนี้เลยครับ


อันนี้เป็นกล่องของ vol.1 ล่าสุดมีแบบ vol.2 ออกมา มี JS-2 สวยมาก และมีการปรับปรุงสายพาน หล่อมาแบบชิ้นเดียวเลิกใช้แบบยางไปซึ่งสวยกว่า vol.1 พอสมควร (เพราะยังไม่ลดราคา) แต่ T34 กล่องนี้ ผมได้มาพร้อมกับเพื่อนร่วม series ในราคาลดแล้วไม่ถึงกล่องละ 50 ครับ


ภาพยืมมานะครับ แต่แกะกล่องเป็นแบบนี้เปี๊ยบเลย  T34 มีให้เลือก 3 แบบ บางแบบมี decal ให้เลือกเปลี่ยนได้ด้วย แต่ผมอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก ทั้งกล่องมีแค่คำว่า T34 คำเดียวที่เป็นภาษาอังกฤษ จึงเลือกทำตามแบบเขาไปครับ  สำหรับเรื่องที่ต้องเอามาต่อนี่ จริงๆตอนแรกผมก็อยากได้สำเร็จรูปมากกว่่าครับ แต่ติดว่ารุ่นที่อยากได้ไม่มี ก็เลยต้องลงแรง และพอเริ่มต่อไปแล้วก็เลยคิดว่าำทำสีเต็มรูปแบบเลยดีกว่า


ประวัติคร่าว สำหรับท่านที่ไม่ได้เล่นแนวรถถังนะครับ คันนี้เป็นรถถังยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ของค่ายอดีตสหภาพโซเวียต เป็นรถถังที่ผลิตออกมาจำนวนมาก ซึ่งผู้รู้บางท่านกล่าวว่าคันนี้ถือเป็นพระเอกตัวจริงของสงครามเลยครับ เพราะถึงแม้รถถังของเยอรมันจะมีเทคโนโลยีล้ำสมัย และคันใหญ่กว่า แต่ถ้าพิจารณา ถึงจำนวนที่ผลิต ประสิทธิภาพ ความเสถียรของเครื่องยนต์ และขนาดปืนใหญ่แล้ว ต้องเรียกว่า T34 เป็นรุ่นที่เปลี่ยนโฉมหน้าของสงครามอย่างมีนัยสำคัญ


นอกเรื่องไปเยอะ ชมงานเลยดีกว่าครับ คันนี้ถึงจะเล็ก แต่ผมใช้เทคนิคเต็มเหมือนคันใหญ่เลยครับ และสีที่ใช้ทั้งหมดเป็นสี acrylics สูตรน้ำ ทาบ้างพ่นบ้าง ถ้าสนใจเทคนิคที่ผมใช้ลองอ่านที่นี่นะครับ -->
http://thaimodel-kit.blogspot.com/2011/07/acrylics-weathering.html




หมดแล้วครับ ผมใช้เวลาทำไปราวสองวันเต็ม ขอพักสักหน่อย แล้วจะหางานค้างๆมาทำต่อ ขอบคุณที่ติดตามรับชมครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น