ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด หุ่นยนต์ gundamtool 
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=29079.msg231633#msg231633
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ปัญหาที่พบบ่อย ทำโมเดล
หนังสือประวัติศาสตร์ สงคราม ทหาร สงครามโลก
ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด gundamtool  - รับชมจบแต่ละหน้าแล้วที่มุมขวาล่างสุด คลิก "บทความที่เก่ากว่า" ยังมีบทความเพิ่มอีกนะครับ - ติดต่อพูดคุย ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ ผมได้เลยที่ kit556แอ๊ดgmail.com หรือ comment ในแต่ละบทความ หรือ คลิก ติดต่อแวะชม facebook ผมได้ครับ

Gundam Base

ฉากฐานทัพ สำหรับวาง Gundam ครับ

วันนี้ขอนำเสนอ ฉาก สำหรับวาง Gundam หรือ พวกโมเดล sci-fi ต่างๆ จะเหมาะมาก ตัวโมเป็นของจีนครับ ซื้อมาสองกล่อง จริงๆจะมี 6 แบบ นำมาต่อให้สูงหรือกว้างออกได้ แบบที่ผมได้มา ผมเทียบกับที่เขามีทั้งหมดแล้ว รู้สึกไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร จับมาทำสีซะเลยขอรับ


สำหรับการทำีสี ผมใช้สี acrylic ตาบแบบฉบับของผม แต่คราวนี้ไม่ได้ใช้สี Tamiya ตามเดิม แต่ใช้ สีหลอดเอามาพ่น ซึ่งอยากลองมานานแล้วครับ พอดีได้น้ำยา flow improver ของ W&N มา

... หลังจากลองผิดลองถูกหลายแบบ ในที่สุดก็ได้วิธีครับ คือนำสี acrylic หลอด บีบมาสัก 1 cm. ลงไปในถ้วย แล้วหยดน้ำยา flow improver ลงไป โดยหยดที่ละ 2-3 หยดพร้อมๆกับหา แท่งไม้ หรืออะไรก็ได้ บดสีไปพร้อมๆกัน ถ้าเหนียวอยู่ก็หยดเพิ่ม ไปเรื่อยๆ แต่อย่าให้เหลวนะครับ เอาแค่ให้พอคนเข้าเนื้อเดียวกันก็พอ

เนื่องจากน้ำยาตัวนี้มันเป็นสูตรแห้งช้า และหนืดนิดหน่อยด้วย ดังนั้นถ้าใส่มากเกินไปจะพ่นสีลำบาก หลังจากผสมแล้ว จะได้สีที่ไม่ข้นเป็นครีมเหมือนบีบจากหลอด จะแค่เหลวๆเหมือนนมข้นหวาน จากนี้ก็ค่อยนำไปผสม X-20A พ่นครับ ส่วนผมใช้ 95% Ethanol ผสม

จากรูปตัวอย่างผมใช้วิธีนี้ทั้งหมดครับ ทั้งพ่นเป็นรองพื้น พ่น pre-shading สีหลักด้วย ปัญหามีอย่างเดียวคือต้องมานั่งบดสีให้เหลว และถึงมีน้ำยาตัวนี้แล้ว สีบางส่วนก็ไม่ละลายครับ มันจะเป็นลิ่มๆ ดังนั้นตอนกรอกจากขวดใส่ airbrush ก็ต้องค่อยๆเทเฉพาะส่วน เหลวข้างบนไปใช้


พอเสร็จแล้วเอาฉากสองอันมาต่อกัน ก็ใหญ่พอใ้ช้ได้ครับ ในใจคิดว่าซื้อมาขยายฉากอีก แต่คงไม่มีแรงพ่นสีแล้ว แค่นี้น่าจะใหญ่พอสำหรับถ่ายรูปเล่นได้ ... ลองถ่ายคู่กับโมที่ทำตั้งแต่ 2 ปีก่อน ตัดขอบแล้วพอไหวครับ ถ้าให้ดีต้องเอารถ เอาคนมาใส่ลงไปด้วย


ขอบคุณที่ติดตามชมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น