ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด หุ่นยนต์ gundamtool 
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=29079.msg231633#msg231633
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ปัญหาที่พบบ่อย ทำโมเดล
หนังสือประวัติศาสตร์ สงคราม ทหาร สงครามโลก
ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด gundamtool  - รับชมจบแต่ละหน้าแล้วที่มุมขวาล่างสุด คลิก "บทความที่เก่ากว่า" ยังมีบทความเพิ่มอีกนะครับ - ติดต่อพูดคุย ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ ผมได้เลยที่ kit556แอ๊ดgmail.com หรือ comment ในแต่ละบทความ หรือ คลิก ติดต่อแวะชม facebook ผมได้ครับ

WIP ประกอบ โมเดล ปืนใหญ่อังกฤษ 5.5 inch british gun แถมวิธีเจาะรูปากกระบอกปืน

สวัสดีครับ มีงานระหว่างทำชิ้นล่าสุดมานำเสนอ


เป็นโมเดล 1/72 ยี่ห้อ Airfix ที่ผมเคยนำตัวรถบรรทุกมาทำสีค้างอยู่ ตามที่ลงไว้ครั้งนึงแล้ว --.
AEC Matador รถบรรทุก อังกฤษ 1/72

ครั้งนี้ผมจับปืนใหญ่ 5.5 นิ้ว ประจำกองทัพอังกฤษในสงครามโลกครั้งที่สอง มาประกอบต่อ ชิ้นส่วนมีไม่เยอะ และรายละเอียดก็ไม่ค่ีอยดีเท่าไหร่เพราะเป็นโมเดลรุ่นเก่า


เนื่องจากปากกระบอกปืนใหญ่ให้มาแบบตัน แถมเบี้ยวอีก จึงจัดการแต่งด้วยตะไบให้ได้ระนายเรียบ


ขัดด้วยตะไบแล้ว ต่อด้วยกระดาษทราบเบอร์ 800-1000 ก็จะได้ผิวเรียบๆแบบนี้


อุปกรณ์ที่ใช้ในการเจาะรูปากกระบอกปืนคือ ชุดสว่านมือพร้อมดอกไล่เบอร์ขนาดต่างๆ กับเข็มปลายวงเวียน ผมถอดออกแล้วเอามาเสียบเข้ากับด้าม artknife


เริ่มต้นเอาปลายวงเวียนจิ้มศูนย์กลางของปากกระบอกปืน จะเห็นเป็นจุดเล็กๆตรงกลาง


จากนั้นไล่เจาะด้วยดอกสว่าน แต่อย่าเจาะจากเบอร์ใหญ่สุดทันทีให้เริ่มจาก 0.5 mm. แล้วไล่ไป 0.7 mm. 0.9 mm.

พอค่อนข้างใหญ่แล้วก็ขยับเบอร์ขึ้นเร็วได้ การค่อยๆไล่เบอร์ดอกสว่านแบบนี้ทำให้ได้รูศูนย์กลางที่ตรงตำแหน่ง ไม่เบี้ยวกินเนื้อด้านข้าง


การเจาะเข้าไปลึกแค่ไหนก็แล้วแต่ความชอบ ถ้าต้องการให้สวยงามก็เจาะลึกหน่อย แต่ผมกลัวพลาดจึงเจาะแค่ลึก 2-3 mm. ซึ่งพอทำสี wash Enamel สีดำเข้าไปถมแล้วก็จะมองไม่เห็นก้นหลุม


การประกอบก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก และเนื่องโมเดลมีรายละเอียดน้อยมาก แทบจะแต่งอะไรเพิ่มไม่ได้ จึงขอต่อ OOB แบบนี้เลย - ขอบคุณที่ติดตามชมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น