ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด หุ่นยนต์ gundamtool 
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=29079.msg231633#msg231633
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ประกอบ ทำสี gundam
ปัญหาที่พบบ่อย ทำโมเดล
หนังสือประวัติศาสตร์ สงคราม ทหาร สงครามโลก
ทำสีโมเดลกันดั้ม แอร์บรัช โมเดล ทำสีโมเดล หนังสงคราม หนังทหาร โมเดล model gundam กันพลา อุปกรณ์ สอน ขาย จำหน่าย วิธี ทำ ประกอบ กันดั้ม เครื่องบิน เรือ รถถัง ฟิกเกอร์ ประกอบ ทำสี ต่อ สร้าง พลาสติก gunpla ตัดเส้น ต่อดิบ คีมตัด gundamtool  - รับชมจบแต่ละหน้าแล้วที่มุมขวาล่างสุด คลิก "บทความที่เก่ากว่า" ยังมีบทความเพิ่มอีกนะครับ - ติดต่อพูดคุย ปรึกษา หรือให้คำแนะนำ ผมได้เลยที่ kit556แอ๊ดgmail.com หรือ comment ในแต่ละบทความ หรือ คลิก ติดต่อแวะชม facebook ผมได้ครับ

"เพลงมาร์ช" จากหนังสงครามในดวงใจ

ฝรั่งเขามีจัดอันดับไว้ได้ถึง 25 เพลง และจริงๆ ทุกเรื่องก็มีเพลงประกอบหมด แต่เนื่องจากผมเองชอบเป็นแนว WWII เป็นหลัก และก็ชอบแนวทหารราบ หนังที่ผมชอบแล้วเพลงก็เพราะมากๆด้วย ผมขอคัดมามาบางส่วน น่าจะถูกใจเกือบหมดนะครับ

ปล. เพลงมาร์ชในหนังบางเพลงเลียนแบบวงโยธวาทิต ที่เคลื่อนเข้าใกล้มาเรื่อยๆนะครับ ดังนั้นเสียงตอนแรกจะมีเสียงฮึมๆ เสียงผิวปากเบาๆ นำมาก่อน อย่าเผลอเร่งเสียงลำโพง ไม่งั้นเพราะเข้าช่วงหลักเสียงจะดังขึ้นจนบ้า่นแตกเลย อิอิ

1. เพลงนี้ผมไม่ได้ชอบที่สุด แต่ถ้าพูดถึงเพลงมาร์ชหนังสงครามแล้ว ต้องขอยกเป็นอันแรกเพราะมันขลังสุดแล้วครับ


เพลงนี้ให้อารมณ์ฮึกเหิมเป็นโทนหลักเลย มีความสนุกแฝงอยู่กับความจริงจัง จินตนาการตามไปว่าเป็นทหารที่ถูกส่งไปขึ้นหาด ถ้าได้ฟังเพลงนี้แล้วน่าจะเรียกกำลังใจดีทีเดียว เพลงเหมาะกับหนังมากและเรื่องนี้ก็ขึ้นหิ้งอมตะนิรันดร์กาลไปแล้ว น่าจะคุ้นหูสำหรับคนทุกวัย ได้ยินบ่อยแม้แต่คนไม่เคยดูหนัง บางคนเอาไปแปลงใส่เนื้อร้องเพี้ยนไปเลยก็มี

2. ต่อมาเพลงนี้ฝรั่งเขาจัดอันดับหนึ่งเลยสำหรับเพลงมาร์ชหนังสงคราม




ผมก็ยังหาหนังมาดูไม่ได้ แต่เพลงฟังสนุกมากครับ ให้อารมณ์ตื่นเต้นชวนสงสัยและน่าติดตาม ท่อนฮุกฟังเพลินหูดีครับ ฟังแล้วอยากหาหนังมาดูมากๆ

3. เพลงจากหนังที่เนื้อเรื่องอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรีครับ



ผมยังไม่เคยดูหนังเช่นกัน แต่เพลงนี้แค่เปิดมาก็คุ้นหูแล้วครับ บางท่านผิวปากได้น่าจะเคยผิวปากเป็นทำนองเพลงนี้ ฟังแล้วให้อารมณ์สนุกสนานปนฮึกเหิม มีความรู้สึกน่าตื่นเต้นผจญภัยนิดๆ

4. เพลงมาร์ชจากหนังเรื่องต่อมานี้ไม่ใช่แนวพื้นดินครับ แต่เป็นบนท้องฟ้า ผมคัดมาด้วยเพราะมันเพราะจริงๆ




เพลงมาร์ชในหนังเรื่องนี้มีถึงสองเพลงเลย ผมชอบเพลงนี้มากกว่าเลยเลือกมา ส่วนตัวเพลงก็เพราะมากๆ เพราะหนังเรื่องนี้คัดเอานักดนตรีที่มีชื่อเสียงมาแต่งเพลงบรรเลง และมีการนำเพลงมาบรรเลงโดยวงดนตรีของกองทัพอากาศอังกฤษ (The Central Band of The Royal Air Force) เพื่อสดุดีต่อทหารที่เสียสละในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย เพลงไม่ได้ให้อารมณ์ฮึกเหิมเท่าเพลงของทหารราบ ออกแนวกล้าหาญแบบหยิ่งในศักดิ์ศรี แฝงความเรียบง่ายทว่าเฉียบขาด

คุณภาพงานเพลงนี้ ทั้งโน็ต และการบรรเลง ทำออกมาดีขนาดมีการนำเพลงไปบรรจุลงแผ่น เพลง CD master ออกวางขายเลยครับ ถ้าใครหูทองและกระเป๋าหนัก จะลองซื้อแผ่น master มาฟังกับเครื่องเสียงดีๆน่าจะได้อารมณ์มาก

5. เพลงนี้ไม่ใช่เพลงมาร์ชครับ แต่เป็นเพลงบรรเลงที่เพราะจริงๆ

Schindler's List



คิดว่าเรื่องนี้บางท่านอาจไม่เคยดู ผมขอเล่าคร่าวๆจะได้เข้าใจอารมณ์ของเพลงนะครับ ตัวฉากหลังของหนังเรื่องนี้เป็นช่วงที่นาซีก่อสงครามและมีการดำเนินนโยบายกวาดล้างชาวยิว ตัวเอกของเรื่องไม่ใช่ทหารแต่เป็นนักธุรกิจชาวเยอรมันคนหนึ่งซึ่งทนเห็นเหตุการณ์ผ่านไปโดยอยู่เฉยๆไม่ได้

บางท่านอาจว่ามันไม่ใช่หนังสงครามเพราะไม่มีการสู้กัน แต่ผมมองว่ามันเป็นหนังสงครามในมุมที่คนพยายามแกล้งมองผ่านมันไปครับ ในมุมหนึ่งสงครามดำเนินอยู่บนแนวรบ แต่ในอีกมุมมันเกิดในจิตใจของคนซึ่งในภาวะที่บีบคั้นที่สุด มนุษย์ต้องต้องสู้กับมโนธรรมและศรัทธาของตนเอง บางคนแพ้และเสียความเป็นมนุษย์ไป บางคนต่อสู้อย่างสิ้นหวังแต่ไม่ยอมรามือ

อารมณ์ของเพลงก็ตามโทนเรื่องของหนังเลยครับ ออกแนวบีบคั้นและเศร้าๆเจือด้วยความศรัทธาและความหวัง ถ้าดูไปตามโทนหนังด้วย จะได้อารมณ์แบบจิตใจที่ต้องผจญการถูกบีบคั้นเพื่อทดสอบศรัทธาในความเชื่อพระเจ้า ซึ่งก็เป็นมุมมองตามของฝรั่งเขานะครับ

้อ้อ สำหรับเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกๆของ สปีลเบอร์กนะครับ เผื่อบางท่านเป็นแฟนหนังของเขาจะสนใจ แต่อย่างไรหนังเรื่องนี้มีภาพและเนื้อหาที่รุนแรงมาก ตัวเนื้อหาบีบคั้นและแสดงให้เห็นด้านมืดของมนุษย์ชนิดที่ว่า คนที่เคยดูหนังสงครามชนิดยิงกันเลือดสาดมาแล้ว มาเจอเรื่องนี้อาจทนดูไม่ได้ครับ

6. สุดท้ายเรื่องนี้เพลงก็เพราะครับ แต่ผมหาเพลงมาไม่ได้จริงๆ

The Pianist



เหตุการณ์เกิดในโปแลนด์ซึ่งมีการกดขี่และเหยียดเชื้อชาติต่อชาวยิว มุมมองของหนังจะคล้ายๆเรื่องข้างบน แต่ดำเนินผ่านตัวหลักของเรื่องที่ต่างบทบาทกันไปครับ ตัวหนังทำออกมาหลังเรื่องแรกหลายปี การดำเนินเรื่องชวนติดตามและบีบคั้นหนักขึ้นทีละน้อย ถ้าให้เลือกดูแนวนี้สักเรื่องก็เลือกเรื่อง The Pianist นี้เลยครับ

จริงๆตัวเพลงประกอบก็คือช่วงสุดท้ายของหนังที่ตัวเอกเดี่ยวเปียโน ตัวเพลงเองให้อารม์แบบเศร้าๆครับ แล้วฉากจบนี้ก็เป็น climax ของเรื่องด้วย ผมขอไม่เล่ามากเดี๋ยวคนที่ยังไม่เคยดูจะดูไม่สนุก
ขออภัยที่ผมหาเพลงประกอบมาไม่ได้จริงๆ อาจเป็นเพราะหนังมันมีการเมืองแฝงด้วย บน youtube เลยหาเพลงไม่ได้ ที่มีก็เป็นของล้อเลียน อาจเป็นเพราะบางคนทนเห็นการเล่าเรื่องทหารนาซีในทางที่ดีไม่ได้ เลยต่อต้านหนังเรื่องนี้กันใหญ่ แต่หนังเรื่องนี้มีขายอยู่ตามร้านครับ ลดราคาถูกยิ่งกว่าแผ่นก๊อปซะอีก คงเป็นเพราะแนวนี้คนไม่ชอบดู

แต่ถ้าไม่ได้รังเกียจหนังแนวนี้ เรื่อง The Pianist นี่จัดเป็นหนังที่คนชมกันมากนะครับ ซื้อมาชมรับรองได้ฟังเพลงเพราะๆแล้วก็มีแง่มุมของหนังดีๆให้เก็บไปคิดครับ

หมดแล้วครับ ท่านใดชอบเพลงหนังเรื่องที่ไม่มีในนี้ก็กดจาก youtube มันจะ link ต่อๆกันไป มีแทบทุกเรื่องเลยขอรับ ถ้าชอบเพลงใดลองเลือกขึ้นมาให้ลองฟังกันบ้างนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น